top of page
รูปภาพนักเขียนceewiwxoxo

สุดว้าว เวทีโลก ! โปรโมท Thailand Tourism for All ในงาน Rehacare,Germany งานเอ็กซ์โปมนุษย์ล้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก !


“กฤษนะ ทัวร์ยกล้อ” ผู้จัดงาน Thailand Friendly Design & Tourism for All Expo 2024 ร่วมกับคณะวิจัยตลาดการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลของประเทศไทยในเยอรมนึและยุโรป จาก ม.นเรศวร โดยการสนับสนุนของหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) เดินทางมาประชาสัมพันธ์และนำเสนอแพคเกจทัวร์เที่ยวไทย เวอร์ชั่น "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" (Thailand Tourism for All) ของประเทศไทย รวม 5 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ-พัทยา จ.ชลบุรี,ภูเก็ต-พังงา,เชียงใหม่-น่าน,กรุงเทพฯ-ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี และหัวหิน-ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวกลุ่มมนุษย์ล้อนานาชาติและผู้เข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก



งานมหกรรมสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรม เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตมนุษย์ล้อ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผุ้พักฟื้นสุขภาพ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชื่องาน “รีฮาแคร์" (REHACARE) จัดขึ้นเป็นประจำในทุก 2 ปี ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ (Dusseldorf) ประเทศเยอรมนี โดยงานปีนี้ จัดเมื่อวันที่ 25-28 กันยายน 2567

ข้อมูลและข้อคิดที่ได้จากการมาร่วมงานในครั้งนี้



(1) เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการฟื้นฟูดูแลสุขภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตมนุษย์ล้อหรือคนที่ใข้เก้าอี้รถเข็น มีความเจริญก้าวหน้าไปไกลมาก หลายประเทศในทวีปยุโรป เช่น เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ ฯลฯ สามารถนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้แก้ปัญหา และอุปสรรคในการดำรงชีวิตอิสระ รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยว ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว และผู้พิการประเภทต่างๆได้เป็นอย่างดี



(2) มนุษย์ล้อ ผู้พิการ และผู้สูงอายุเป็นจำนวนมากในทวีปยุโรป มีความสนใจอยากไปเที่ยวเมืองไทย ด้วยเหตุผล ชอบทะเล ชอบศิลปวัฒนธรรมไทย ชอบความเป็นมิตรของคนไทย ชอบอาหารไทย และชอบที่ค่าครองชีพไม่แพงเหมือนยุโรป แต่ปัญหาคือ พวกเขาไม่มั่นใจ เรื่องอารยสถาปัตย์ หรือการออกแบบและจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ทางลาด ห้องสุขา รถบริการรับส่ง การเดินทางโดยสารเครื่องบิน ฯลฯ ในประเทศไทยว่าจะสามารถรองรับการเดินทางมาท่องเที่ยวของพวกเขาได้ โดยสะดวกและปลอดภัยหรือไม่ ซึ่งมนุษย์ล้อส่วนใหญ่ในยุโรป มักใช้รถวีลแชร์ไฟฟ้าที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมากกว่า 150 กิโลกรัม โดยเฉพาะรถขนส่ง และโรงแรมที่พัก ตลอดจนการเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวและร้านอาหาร



(3) ตลาดการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลในเวทีโลกยุคปัจจุบัน มีมูลค่าสูงและกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะโลกได้ก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย อีกทั้ง จำนวนผู้พิการก็มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ด้วยสาเหตุอุบัติเหตุ โรคภัยไข้เจ็บ และความแก่ชรา ซึ่งคนกลุ่มนี้ จำนวนกว่า 30 % (จากจำนวนผู้สูงอายุและผู้พิการทั่วโลกกว่า 1,400 ล้านคน) มีกำลังซื้อสูง มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการดำเนินชีวิต มีเวลา และต้องการใช้เวลาในการเดินทางท่องเที่ยวในแต่ละครั้งมากกว่าคนทั่วไป ดังนั้น ถ้าประเทศใดมองเห็นโอกาสและมีการปรับปรุงพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านอารยสถาปัตย์ เช่น ทางลาดมาตรฐาน 1:12-1:15 เมตร เชื่อมโยงทั่วถึงทุกจุด ห้องสุขาเฟรนด์ลี่ดีไซน์ ขนาด 2x2-2x3 เมตร ประตูกว้าง 90-100 เซนติเมตร ห้องพักโรงแรม รถรับส่งที่ติดตั้งลิฟต์ยกมนุษย์ล้อได้ ฯลฯ ที่สามารถรองรับคนกลุ่มนี้ได้ สะดวก ปลอดภัยในระดับมาตรฐานสากล จะเป็นการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างรายได้ใหัแก่ประชาชนและประเทศชาติได้อีกมากมายมหาศาล และยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีที่ก้าวหน้าทันสมัยให้แก่ประเทศชาติ หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา-กำลังพัฒนา อีกทั้ง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ครอบครัวที่มึเด็กเล็กใช้รถเข็นเด็ก และมนุษย์ล้อ ที่เป็นประชากรในประเทศนั้นๆ ก็จะได้รับประโยชน์สุขโดยตรงจากการสร้างทำพัฒนาอารยสถาปัตย์ในพื้นที่ต่างๆด้วย



ดู 28 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page